TIN TỨC > TIN TỨC TRUNG TÂM
Siết chặt hoạt động đăng kiểm xe cơ giới
Tin đăng ngày: 14/5/2015 - Xem: 3829
 
Nhằm giảm thiểu những xe không đạt chất lượng nhưng vẫn lưu thông và giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT), thời gian qua, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An đã siết chặt đăng kiểm phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT). 
 
Đảm bảo chất lượng đăng kiểm
 
Có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm cơ giới Nghệ An vào lúc 10 giờ, ngày tôi được chứng kiến cảnh hàng chục xe ôtô lớn, nhỏ đang xếp hàng dài, chật kín để chờ đăng kiểm. Trong xưởng đăng kiểm, mặc dù các bộ phận dây chuyền kiểm định hoạt động hết công suất, các kiểm định viên nỗ lực hết mình, song vẫn chưa thể giải quyết được tình trạng dồn ứ phương tiện. Anh Nguyễn Văn Đức, chủ xe BKS 37C-124.98 nói: “Ở đây họ kiểm tra xe gắt gao lắm, đo từng độ sáng, tối của đèn pha, xe tôi đã vào kiểm tra một lần nhưng vẫn chưa đạt. Họ yêu cầu phải khắc phục một số lỗi về hệ thống đèn phanh, chân phanh và thậm chí là cả hệ thống kính chắn gió của xe. Hôm nay, tôi đến đăng kiểm lại, xe được an toàn, đảm bảo chất lượng và được cấp tem đăng kiểm”. 
Đăng kiểm viên đang kiểm tra các thông số kỹ thuật của xe
Đăng kiểm viên đang kiểm tra các thông số kỹ thuật của xe
Ông Nguyễn Quý Khánh, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An cho biết: “Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao chất lượng đăng kiểm xe cơ giới đường bộ, chúng tôi đã quán triệt, yêu cầu các đăng kiểm viên của đơn vị phải thực hiện đúng quy trình, kiểm tra nghiêm ngặt các công đoạn, không được bỏ qua hay bỏ sót bất kỳ hạng mục nào. Tất cả những khiếm khuyết của phương tiện đều phải được khắc phục, sửa chữa thì mới cấp phiếu kiểm định. Ngoài ra, Trung tâm đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, không để xảy ra tiêu cực, đảm bảo công bằng trong hoạt động đăng kiểm. Khi xác định rõ lỗi, đề nghị cho xe về sửa chữa, tuyệt đối không kiểm định đối với xe quay lại mà chưa khắc phục lỗi thông báo trước đó… Việc siết chặt hoạt động đăng kiểm đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên và chủ xe, từng bước giảm thiểu tiêu cực và nâng cao lòng tin của người dân đối với công tác này”.
 
Góp phần ngăn chặn xe quá tải
 
Để xử lý triệt để các phương tiện vận tải quá khổ, quá tải trọng, nhiều biện pháp mạnh đã được tỉnh thực hiện. Cùng với việc triển khai trạm cân tải trọng trên QL 1A, QL 48, cơ quan chức năng còn tăng cường công tác kiểm tra, siết chặt quá trình đăng ký, đăng kiểm phương tiện nhằm mục đích giảm thiểu TNGT. Tuy nhiên, tại Nghệ An, chỉ có 3 trung tâm đăng kiểm, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác kiểm định phương tiện. Tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An, dù các dây chuyền kiểm định tại đây đã hoạt động hết công suất, các kiểm định viên đã tăng cường tập trung kiểm tra các công đoạn tiêu chuẩn kỹ thuật xe, nhưng vẫn không thể giải quyết được tình trạng xe đậu nối hàng để chờ đến lượt kiểm tra.
 
Thực hiện tăng cường siết chặt công tác đăng kiểm, lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm cơ giới Nghệ An đã chỉ đạo các cán bộ thực hiện trực tiếp công tác đăng kiểm cần kiểm tra đầy đủ, kỹ càng các thông số kỹ thuật. Đối với xe tải, phải đặc biệt chú ý tới hệ thống nhíp xe, kích cỡ, tải trọng xe so với thiết kế ban đầu, đúng theo nguyên bản của nhà sản xuất. Trong quá trình đăng kiểm, nếu phát hiện sai phạm về kích cỡ, tải trọng thùng xe thì phải yêu cầu lái xe tháo dỡ và quay lại đăng kiểm sau khi đã thực hiện việc khắc phục, sửa chữa những sai sót. Đối với xe khách, phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, số ghế ngồi phải đảm bảo đúng theo nguyên bản của nhà sản xuất và khi đăng kiểm, sẽ tiến hành chụp ảnh khoang xe để lưu trong hồ sơ đăng kiểm, từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các lực lượng chức năng kiểm tra trong quá trình lưu thông của phương tiện, đảm bảo không có cơi nới, sửa chữa so với khi đăng kiểm.
 
Việc siết chặt kiểm định xe cơ giới đường bộ là việc làm rất cần thiết, nó không chỉ góp phần nâng cao ý thức của chủ xe, lái xe trong việc bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện của mình mà còn ý thức hơn trong việc chấp hành đầy đủ các quy định về đảm bảo an toàn kỹ thuật xe, bảo vệ môi trường. Khi chất lượng kiểm định phương tiện xe cơ giới đường bộ được nâng lên, sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo ATGT và giảm thiểu TNGT trên địa bàn toàn tỉnh cũng như cả nước.
 
Theo số liệu thống kê của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh, tính đến hết ngày 31/12/2014, đã kiểm tra 46.000  lượt; trong đó, có 716 xe hết niên hạn sử dụng gồm 657 xe tải, 59 xe khách. Trong quá trình kiểm tra, có 30% lượt phương tiện sai phạm về kích cỡ, khung, ghế, thân vỏ, hệ thống truyền lực, phanh, điện, đèn, khí xả… buộc chủ phương tiện phải khắc phục.
 

Cao Loan - CANA

Tin tức khác:
Giảm 2% thuế GTGT từ ngày 01/7/2023 (01/7/2023)
Cách tra cứu giấy chứng nhận xe ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm (3/6/2023)
Chính thức ra mắt tính năng đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên App TTDK - Cục Đăng kiểm Việt Nam (12/5/2023)
Các phương án tra cứu phương tiện giãn chu kỳ đăng kiểm (11/5/2023)
Chính phủ đồng ý giãn chu kỳ kiểm định xe ô tô dưới 9 chỗ không kinh doanh (8/5/2023)
Khuyến cáo khách hàng cập nhật Số tem GCN và ngày hết hạn đăng kiểm trên App TTDK (5/5/2023)
Tìm hiểu các loại đèn chiếu sáng phía trước trên ô tô (phần 2) (19/4/2023)
Tìm hiểu các loại đèn chiếu sáng phía trước trên ô tô (Phần 1) (19/4/2023)
Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 139/2018/NĐ-CP về kiểm định xe cơ giới (18/4/2023)
Đề xuất giảm nhiều loại phí giao thông (6/7/2022)
Thực hư đề xuất tăng giá dịch vụ đăng kiểm (14/6/2022)
Chi bộ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025 (17/5/2022)
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH (31/12/2021)
Cung vượt cầu, trung tâm đăng kiểm khó sống (10/12/2020)
Lo ngại chất lượng trung tâm đăng kiểm (9/10/2020)
Đăng ký Online Danh sách đăng ký
Biển số
Điện thoại
Họ tên
Ngày kiểm định
Giờ kiểm định
Nơi kiểm định
 
 
 
1. Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3701S Nghệ An
Địa chỉ: Số 72 - Đường Phan Bội Châu - TP Vinh - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0981.026.026 - (0238)3846751

2. Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 3702S Nghệ An
Địa chỉ: Ngã tư đường mòn, Đông Hiếu, TX. Thái Hoà, tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0981.026.026 - (0238)3962729
Hôm nay: 307 | Tất cả: 734,059
 
Loading the player...
Đăng Kiểm Nghệ An - 20 năm xây dựng và phát triển
Trung tâm Đăng kiểm Nghệ An
 
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An
Địa chỉ: Số 72 - Đường Phan Bội Châu - TP Vinh - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0981.026.026 - (0238)3846751
Email: dangkiemnghean@gmail.com
Đại diện: Ông: Hà Tiến Sơn - Chức vụ: Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm